Cach Lam Cho Dat Co Nhieu Giun (3)

Ăn Kiêng Low-Carb, Keto Với Những Loại Rau Ngay Tại Vườn Nhà

Mặc dù chế độ ăn Keto hoặc các chế độ ăn kiêng low-carb khác yêu cầu bạn phải cắt giảm tiêu thụ carbohydrate (carb). Tuy nhiên thêm một vài loại rau ít carb vào bữa ăn mỗi ngày vẫn có thể mang lại nhiều lợi ích. Hãy cùng Vườn Sài Gòn tìm hiểu nhé!

1. Măng tây

Măng tây rất giàu một số chất dinh dưỡng quan trọng, bao gồm vitamin K, A, folate, vitamin C và thiamine. Nó cũng có lượng carb thấp. Một cốc măng tây nấu chín có 1,8gr chất xơ và ít hơn 2gr carb.

An Kieng Low Carb Keto Voi Nhung Loai Rau Tai Vuon Nha

Măng tây

2. Cải xoăn kale

Đây là một loại rau họ cải thơm ngon và bổ dưỡng. Một khẩu phần cải xoăn kale (khoảng 80gr) có thể đáp ứng toàn bộ nhu cầu vitamin A, K và C mỗi ngày. Loại rau này cũng giàu mangan, đồng và canxi. Hơn thế nữa, một cốc cải xoăn sống chứa gần 1,5gr chất xơ và chỉ 5,4gr carb thuần.

3. Cải bó xôi (Rau chân vịt)

Đây là một trong những loại rau ít carb tốt nhất mà bạn có thể thêm vào chế độ ăn Keto của mình. Một cốc nước ép rau chân vịt đáp ứng tới gần gấp đôi lượng vitamin K mà bạn cần cho cả ngày. Bên cạnh đó, nó còn giàu vitamin A, C, folate và mangan. Cải bó xôi cũng chỉ chứa 0,4gr carb thuần. Đó là lý do tại sao loại rau này thường được coi là một thành phần chính trong chế độ ăn kiêng low-carb.

An Kieng Low Carb Keto Voi Nhung Loai Rau Tai Vuon Nha 1

Cải bó xôi(rau chân vịt)

4. Bắp cải

Giống như các loại rau họ cải khác, bắp cải có thể dùng trong nhiều công thức nấu ăn. Bắp cải sống cung cấp nhiều vitamin K, C, folate và vitamin B6. Thêm vào đó, một cốc bắp cải xắt nhỏ chỉ chứa 3gr carb thuần và hơn 2gr chất xơ có lợi cho đường ruột.

5. Cần tây

Ngoài việc là một trong những thực phẩm ít calorie được biết đến nhiều nhất, cần tây còn là một trong những thực phẩm phổ biến trong chế độ ăn low-carb. Cần tây có hàm lượng nước cao, nhưng cũng cung cấp một lượng vitamin K, kali, folate và vitamin A dồi dào. Mỗi khẩu phần cần tây chứa ít hơn 2gr carb thuần và cung cấp khoảng 1,6gr chất xơ.

An Kieng Low Carb Keto Voi Nhung Loai Rau Tai Vuon Nha 2

Cần tây được sử dụng rất phổ biến trong low-carb

6. Su hào

Su hào cũng có mối quan hệ thân thiết với bông cải xanh, cải xoăn và cải bắp.

Ngoài việc cung cấp nhiều vitamin C, su hào còn là nguồn cung cấp các vi chất dinh dưỡng cần thiết khác, như vitamin B6, đồng, magne và phospho. Nó cũng rất ít carb (3,5gr carb thuần) nhưng cung cấp tới gần 5gr chất xơ trên mỗi khẩu phần.

7. Mầm cải Brussels

Món rau họ cải thơm ngon này có vẻ ngoài giống một cây cải bắp thu nhỏ. Tuy nhiên, nó cực kỳ giàu dinh dưỡng, 1/2 cốc mầm cải Brussels nấu chín cung cấp nhiều vitamin C, K, folate và kali. Nó cũng cung cấp 3,5gr carb thuần và 2gr chất xơ.

An Kieng Low Carb Keto Voi Nhung Loai Rau Tai Vuon Nha 3

Mầm cải Brussels

8. Cải rổ

Cải collard cũng là một loại rau cải, giống như các loại rau lá xanh đậm khác như cải xoăn và cải bắp.

Rau xanh collard nấu chín cung cấp nhiều vitamin A, C, K, mangan, folate và calci.

Trên hết, mỗi cốc cải collard nấu chín chỉ có 4gr carb thuần, giúp bạn dễ dàng kết hợp vào bất kỳ thực đơn Keto nào.

9. Súp lơ

Thường được sử dụng thay thế cho các thành phần nhiều carb như cơm, vỏ bánh pizza, khoai tây… súp lơ là loại rau không thể thiếu trong chế độ ăn kiêng low-carb lành mạnh.

Mỗi khẩu phần súp lơ có thể giúp bạn đáp ứng nhu cầu hàng ngày về chất xơ, vitamin C, vitamin K, folate và vitamin B6.

Ngoài ra, mỗi cốc súp lơ chỉ chứa 2,8gr carb thuần với 2,5gr chất xơ.

10. Bông cải xanh

Bên cạnh anh em họ hàng của mình như cải bắp, cải xoăn và súp lơ, bông cải xanh là một loại rau họ cải mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Bông cải xanh cung cấp nhiều vitamin C và vitamin K, cùng với các vi chất dinh dưỡng khác như folate, mangan và vitamin A.

Một cốc bông cải xanh cung cấp 2,4gr chất xơ và chỉ 3,6gr carb thuần. Vì vậy, nó xứng đáng có trong thực đơn Keto của bạn.

11. Cải cầu vòng

Tuy không phổ biến như nhiều loại rau lá xanh khác, nhưng cải cầu vồng lại là một trong những thực phẩm giàu dinh dưỡng bậc nhất. Nó chứa rất ít calorie nhưng cung cấp nhiều vitamin A, K và C.

Một cốc cải cầu vồng sống cũng chỉ chứa 0,7gr carb thuần.

An Kieng Low Carb Keto Voi Nhung Loai Rau Tai Vuon Nha 4

Salad cải cầu vòng

Hi vọng với những chia sẻ trên từ Vườn Sài Gòn sẽ giúp bạn có thêm những gợi ý phù hợp trong thực đơn ăn kiêng, giảm cân lành mạnh của mình. Chúc các bạn có được một vóc dáng khỏe đẹp!

Giỏ hàng

Hãy chọn sản phẩm để thêm vào giỏ hàng